Thiết kế catalog đẹp và chuyên nghiệp cần dựa trên những nguyên tắc gì?
Để tạo ra một mẫu thiết kế catalogue đẹp thì không hề đơn giản. Số lượng công ty thiết kế, in ấn ngày càng tăng lên, tuy nhiên, liệu chất lượng có tỉ lệ thuận theo con số đó? Điều này khiến người sử dụng dịch vụ luôn lo lắng không biết nên lựa chọn đặt niềm tin ở đơn vị nào, liệu với mức đầu tư mà họ bỏ ra có thu về được hiệu quả như những gì các đơn vị thiết kế cam kết? Những công ty có thể đem lại cho bạn dịch vụ chuyên nghiệp phải là đơn vị có tiềm lực mạnh, đội ngũ thiết kế trình độ chuyên môn cao, khả năng sáng tạo mạnh, luôn cập nhật xu hướng thiết kế mới nhất.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc khách hàng phải nhận về những mẫu thiết kế tầm thường, không truyền tải được thông điệp, không gây ấn tượng với khách hàng của mình… Lý do có thể là đơn vị đó đã không có sự đầu tư chú trọng vào việc xây dựng thương hiệu của mình, hoặc đã đặt niềm tin không đúng chỗ.
Nhiều khách hàng có suy nghĩ rằng, cứ đến một địa chỉ có tiếng, có quy mô lớn là có thể nhận được những sản phẩm tốt nhất, tuy nhiên, điều này không hẳn là đúng và phù hợp trong tất cả các trường hợp. Thông thường tại những đơn vị như vậy thì họ sẽ đưa ra một mức chi phí khá cao, chất lượng thiết kế lại phụ thuộc vào nhân viên mà đơn vị đó phân công thực hiện dự án của bạn. Nếu không may hợp tác cùng nhân viên thiết kế mới được tuyển vào công ty đó thì khả năng mẫu thiết kế của bạn có được những hiệu quả cao là rất khó.
Vậy vấn đề đặt ra là làm sao để lựa chọn cho mình được một địa chỉ thiết kế catalogue chuyên nghiệp với mức giá phù hợp.
Một cách đơn giản được nhiều khách hàng sử dụng đó chính là dựa trên những sản phẩm đã thực hiện của đơn vị in ấn đó để đánh giá chất lượng dịch vụ, sử dụng cách này bạn có thể đánh giá chính xác tới 80% năng lực thiết kế của đơn vị đó.
Bất kỳ một công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, in ấn nào thì mẫu thiết kế có tạo được ấn tượng hay không phụ thuộc phần lớn vào kinh nghiệm, sự sáng tạo, khả năng chuyên môn của các nhân viên thiết kế chủ chốt của đơn vị đó, họ sẽ trực tiếp thực hiện thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Thường họ là những người am hiểu sâu rộng, có kinh nghiệm và sẽ chia sẻ góp ý cho bạn những lời khuyên bổ ích. Đừng bỏ qua bất kỳ lời khuyên nào của họ nhé!
Nhiều khách hàng thường yêu cầu bên thiết kế phải thực hiện theo đúng những gì họ muốn, từ những chi tiết rất nhỏ mà không biết rằng mình đang dần phá hỏng bố cục của bản thiết kế hoàn hảo đã được gây dựng từ đầu. Và cuối cùng khách hàng nhận về là bản thiết kế không ưng ý và yêu cầu thiết kế làm lại. Như vậy, bạn đã lãng phí một lượng thời gian không nhỏ trong quá trình này, chính vì vậy, đừng nên vì sở thích cá nhân mà không tiếp thu ý kiến của các chuyên gia.
Tùy từng lĩnh vực, mặt hàng kinh doanh, mục tiêu khác nhau mà bạn cần lựa chọn màu chủ đạo cho phù hợp. Thường sử dụng màu logo công ty để gợi nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng.