Cách phối màu cơ bản khi thiết kế catalogue mà bạn cần biết
Màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thiết kế catalogue. Lựa chọn màu sắc chủ đạo và phối màu phù hợp sẽ giúp bạn sở hữu một mẫu thiết kế catalogue chuyên nghiệp dễ dàng, đem lại hiệu quả không ngờ cho doanh nghiệp.
Trong bánh xe màu mà chúng ta thường thấy, nhiều cấp độ màu có thể được kết hợp lại với nhau, và để lựa chọn được những màu sắc kết hợp tốt nhất trong bảng màu đó thì còn tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực hoạt động kinh doanh của bạn, phong cách mà bạn hướng đến.
Thường màu sắc sẽ được lựa chọn theo hai hướng, một là phía doanh nghiệp chọn màu đó vì chúng phù hợp với phong cách của doanh nghiệp, hai là chọn một màu mà đại đa số khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đó ưa chuộng.
Kinh nghiệm, sự hiểu biết, sự tư vấn từ phía các chuyên gia sẽ giúp bạn lựa chọn những màu kết hợp hài hòa tương trợ tốt nhất, đem lại hiệu quả phục vụ mục tiêu của dự án.
Hãy dựa trên sự gợi ý màu sắc từ những khách hàng tiềm năng và tham khảo trong các tài liệu thiết kế sẵn có.
Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách phối màu trong thiết kế catalogue, chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức cơ bản về kiểu phối 3 màu như sau:
– Màu phụ
Là loại màu nhạt (yếu), giúp tương phản và làm nổi bật màu chính
– Màu chính
Đây được gọi là màu chủ đạo của thiết kế, là màu đầu tiên bạn cần lựa chọn, sau đó, dựa trên màu chính để lựa chọn màu phụ phù hợp, tạo ý nghĩa cho hỗ trợ thiết kế
– Màu nhấn mạnh (màu nổi bật)
Gồm hai ý nghĩa:
+ Giúp bổ trợ cho màu chính hoặc màu phụ
+ Có tác dụng nhấn mạnh, thu hút người xem nếu nó là màu tương phản với màu chính
– Cách phối màu tạo phong cách năng động, gây ấn tượng:
Để tạo cảm giác mạnh mẽ, sôi nổi, nhiệt huyết và nhiều xúc cảm cho người xem, chúng ta cần kết hợp các màu một cách ấn tượng, sử dụng màu sáng, kết hợp với màu trên bảng màu để phối hợp hài hòa được với màu chính. Theo cảm nhận của nhiều người, cách phối hợp màu này đem đến cho họ cảm giác ồn ào, chói lọi và năng lượng. Đây là một kiểu kết hợp vô cùng trẻ trung, khơi gợi sức sống.
Từ những sắc độ màu “natural” chúng ta có thể lựa chọn những sắc độ khác, kết hợp với một màu sắc khác, những màu mà trước đó được sử dụng trong ngành du lịch hoặc công nghiệp.
– Cách phối kết hợp màu nhã nhặn
Phần lớn là sự góp mặt của màu trắng trong các tone màu nhã nhặn này. Bạn có thể hình dung rằng màu xanh khi được kết hợp với màu lavender (màu hoa oải hương), bạn sẽ nhận được kết quả màu là một màu sắc cân bằng, hài hòa và nhã nhặn. Với màu xanh lá, xanh da trời, màu tím nhẹ trên bánh xe màu mà bạn được thấy, chúng sẽ tạo ra được vẻ bình yên trong tâm hồn con người.
Khi lựa chọn màu nhấn mạnh trong trường hợp này, chúng ta thường lựa chọn màu cùng tone hoặc màu đậm hơn.
Cách phối màu này thường thấy trong các ngành mỹ phẩm, thời trang làm đẹp, tạo cảm giác nhẹ nhàng sinh động cho phái nữ.
– Cách phối màu nhẹ
Được kết hợp tương tự như màu nhã nhẵn là thường sử dụng các màu có chứa hàm lượng cao màu trắng hoặc màu nhạt.
Điểm khác biệt với các phối màu nhã nhặn trên đó là việc phối màu nhẹ là sự kết hợp giữa màu ấm và mát.
Áp dụng cách phối màu này với các sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng tuổi trẻ, sôi nổi và ngây thơ.
Xem thêm: In catalogue tại Hà Nội