Nhiều người không làm việc chuyên nghiệp trong ngành quảng cáo thường bị nhầm lẫn giữa những sản phẩm là Catalog, Profile và Brochure. Sự nhầm lẫn này được xem là điều tương đối dễ hiểu khi những sản phẩm này đều đóng vai trò trong việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm và thương hiệu cho doanh nghiệp. Dù vậy, những người thiết kế và cả những nhà làm marketing cũng cần hiểu rõ chúng. Qua đó, chọn được Catalog phù hợp nhất.
Profile là một trong những ấn phẩm quan trọng của doanh nghiệp. Được cho ra mắt với mục đích đem đến những giới thiệu bao quát về công ty. Đây là loại ấn phẩm có độ dày không lớn, chủ yếu phụ thuộc nội dung vào những yêu cầu của doanh nghiệp.
Catalog cũng được biết đến như là ấn phẩm giới thiệu. Nhưng chủ yếu được sử dụng nhằm giới thiệu các sản phẩm, các dịch vụ. Đặc biệt là với thông số và hình ảnh của chúng.
Brochure cũng tương tự như Catalog nhưng đa dạng hơn, là một ấn phẩm quảng cáo được phát triển dưới dạng cuốn sách. Chúng chứa thông tin về sản phẩm, sự kiện, dịch vụ và hàng loại các thông điệp nhau để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm bổ ích.
>>> Xem thêm: Top 3 Phần Mềm Thiết Kế Catalogue Miễn Phí, Phổ Biến
Trong trường hợp gặp khách hàng lần đầu để trao đổi. Doanh nghiệp có thể sử dụng Profile bản mềm hoặc bản cứng để giới thiệu sơ lược những thông tin của mình. Đây là cách giới thiệu tương đối chuyên nghiệp và được nhiều doanh nghiệp ứng dụng hiện nay. Doanh nghiệp có thể dùng Profile để làm việc với chủ đầu tư, đối tác,…
Trong khi đó, Catalog sử dụng chủ yếu cho những khách hàng tiềm năng, bao gồm cả người bán lẻ, doanh nghiệp hoặc cá nhân. Các Catalog được phân bổ tương đối đa dạng từ những điểm bán, đường bưu điện, sảnh của doanh nghiệp.
Khi có hội thảo, trưng bày, triển lãm liên quan đến doanh nghiệp, có thể ứng dụng Brochure nhằm đem đến những thông điệp bổ ích cho khách hàng.
>>> Có thể bạn muốn biết: 10+ Mẫu Catalogue Giới Thiệu Sản Phẩm Đẹp Thu Hút Khách Hàng
Các Profile trên thị trường hầu hết đều ở định dạng A4. Nhưng cũng có nhiều trường hợp không có kích thước này. Ảnh đại diện phải hàm chứa những thông điệp bản sắc của công ty, sắc nét và chân thực để tạo dựng niềm tin. Ví dụ như thông tin về sản phẩm, dự án đã hoàn thành …
Các catalog phần lớn để người thiết kế tự thỏa sức sáng tạo nhiều hơn. Chúng vừa có hình ảnh chân thực, vừa không quá khắt khe trong việc thiết kế Profile. Cũng chính vì điều này mà nhiều Catalogue đẹp mắt đã được ra đời và phục vụ nhu cầu đông đảo của những khách hàng.
Tương tự như Catalog, Brochure cũng rất đa dạng về kiểu dáng, kích thước. Ảnh của Brochure có thể là hình ảnh chân thực hoặc thậm chí là ảnh vẽ để mọi thứ thêm phần sống động.
Với những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây, rất hy vọng quý bạn đọc sẽ có được những cách phân biệt chính xác nhất về Catalog. Nếu có nhu cầu muốn tìm kiếm địa chỉ làm Catalog chất lượng, sáng tạo, tinh tế. Bạn đọc hãy liên hệ ngay với Incatalogue.net.vn để nhận được những tư vấn bổ ích.